Thủ tục mở tài khoản ngân hàng công ty cổ phần

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần liên hệ các Ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam để tiến hành mở tài khoản thanh toán cho doanh nghiệp mình.

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng công ty cổ phần

1. Thủ tục mở tài khoản ngân hàng của Công ty cổ phần

Các giấy tờ cần thiết để mở tài khoản thực hiện theo mẫu của Ngân hàng đó, tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị mở tài khoản thanh toán lập theo mẫu của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nơi mở tài khoản.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

– Các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện hợp pháp và Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc Quyết định bổ nhiệm người phụ trách kế toán (nếu có) của doanh nghiệp kèm thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của những người nêu trên.

– Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Yêu cầu đối với hồ sơ:

Các giấy tờ trong hồ sơ cầu mở tài khoản thanh toán (ngoại trừ Giấy đề nghị mở tài khoản thanh toán lập theo mẫu của ngân hàng) là bản chính hoặc bản sao.

Đối với các giấy tờ trong hồ sơ mở tài khoản thanh toán bằng tiếng nước ngoài, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thỏa thuận với doanh nghiệp về việc dịch sang tiếng Việt nhưng phải đảm bảo nguyên tắc sau:

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; giấy tờ chứng minh tư cách người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản trong việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán (Quyết định bổ nhiệm, Văn bản ủy quyền) phải được dịch toàn bộ ra tiếng Việt.

– Hộ chiếu và các giấy tờ khác trong hồ sơ mở tài khoản thanh toán chỉ phải dịch ra tiếng Việt khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Bản dịch sang tiếng Việt phải được đính kèm bản chính tiếng nước ngoài để kiểm tra đối chiếu.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có tài khoản ngân hàng, Doanh nghiệp phải thực hiện thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chứ không cần phải thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp nữa.

2. Thủ tục thông báo tài khoản ngân hàng lên Sở kế hoạch và đầu tư

 Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:
+ Phụ lục II-1 thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (theo thông tư 02/2019/TT-BKHĐT).
+ Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng
+ Giấy ủy quyền hoặc Giấy giới thiệu người đi làm thủ tục (Mẫu xem chi tiết cuối bài viết)
+ Chứng minh thư photo của người được ủy quyền.
– Bước 2: Scan toàn bộ hồ sơ ở bước 1 (Để gửi qua mạng)
– Bước 3: Truy cập vào Website: dangkykinhdoanh.gov.vn (Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia)
+ Đăng ký tài khoản
+ Gửi các H/S đã Scan ở bước 2 qua mạng
– Bước 4: Kiểm tra mail xem việc Tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đã thành công chưa (nếu chưa thì làm lại)
– Bước 5: In giấy biên nhận – Hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử đã hợp lệ trên web dangkykinhdoanh.gov.vn (ký đóng dấu phần người nhận kết quả) (đóng dấu giáp lai vì có 2 tờ)
– Bước 6: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày ghi trên thông báo Hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ DN mang toàn bộ Hồ sơ ở bước 1 lên sở kế hoạch đầu tư để nộp
(Lưu ý: người được ủy quyền đi làm phải mang theo cả CMT gốc để đối chiếu, bản “Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng” mang theo 1 bản photo (để nộp) 1 bản gốc (để đối chiếu rồi mang về lưu trữ tại DN)

Sau khi các bạn hoàn thành xong 6 bước trên thì chúng ta sẽ nhận được một giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Vậy là việc đăng ký bổ sung tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư đã hoàn tất.

Kiến thức luật chuyên hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí. Nếu có vấn đề pháp lý cần được tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ với kiến thức luật để được hỗ trợ nhanh chóng. Trân trọng cảm ơn!